Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

3 món bún nước đậm đà hương quê

Nằm ngay ngã tư Trần Hưng Đạo và Nguyễn Văn Cừ, quán không biển hiệu nhưng nổi danh với 3 món bún là mắm, chả cá và Thái Lan mặn mà hương vị vùng miền.

Bún mắm:

Tô bún khá to với nhiều thành phần như tôm tươi, mực, cá lóc, heo quay, chả cá chiên… Thực khách sẽ dùng kèm rau thập cẩm gồm giá bắp, rau đắng, rau chuối, kèo nèo, húng quế và các loại rau thơm khác.

Nếu các bạn đã quen với hương vị của món mắm cá linh và cá sặc truyền thống, chắc chắn bạn sẽ thích cách nấu nước dùng đậm đà hương vị của quán. Hương thơm của bún mắm hòa lẫn mùi cay nồng của sả, ớt bằm sẽ kích thích mọi giác quan bạn khi thưởng thức món ăn. Còn cá bông lau hoặc cá lóc thường đuợc ướp đá cùng tôm, mực trước khi luộc với nước dùng nên khoanh cá trắng và dai. Và tôm, mực cắn vào thấy giòn, không mềm và nhão như bị hầm lâu ở các nơi khác.Vị bùi của cà tím và ngọt của rau xanh cũng góp phần tạo nét đặc trưng của món bún mắm.

3 món bún nước đậm đà hương quê

Bún mắm với các thành phần chính là tôm, mực, chả chiên, cá, thịt heo quay.

3 món bún nước đậm đà hương quê

Húng quế, rau muống... và các loại rau thơm khác ăn kèm.

Bún chả cá:

Bún chả cá được nấu với hương vị của người dân miền Trung, cụ thể là tỉnh Quy nhơn. Bún chả cá gồm chả chiên vàng ươm, chả cá hấp với tiêu xay, nước bún trong suốt và sợi bún trắng nhỏ. Rau ăn kèm đa dạng như giá, rau muống bào, bắp chuối, cải carol và rau húng lủi.

Chủ quán cho biết, chá cá tại quán mang hương vị của chả Nha Trang vì người nhà trực tiếp bảo quản trong xe đông lạnh chuyển đến TP.HCM hàng ngày. Bạn có thể yên tâm thưởng thức vị cá nguyên chất.

Nước dùng bún chả cá được nấu từ xương, tôm và các nguyên liệu khác mang vị ngọt, thanh, đậm đà và luôn giữ được độ trong. Trên mặt tô bún là một lớp hành phi và đầu hành trụng. Mỗi miếng chả được chấm kèm với nước mắm miền Trung nguyên chất hoà cùng vị cay của ớt cắt lát.

3 món bún nước đậm đà hương quê

Nước bún trong suốt nhưng đậm đà vị ngọt của chả cá.

3 món bún nước đậm đà hương quê

Rau ăn kèm đa dạng như giá, rau muống bào, bắp chuối, cải carol và rau húng lủi.

Bún Thái Lan

Thoạt nhìn các thành phần trong tô bún, nhiều thực khách sẽ bị nhầm lẫn giữa bún Thái Lan và bún mắm. Nhưng bún Thái có hương vị đặc trưng là cay và chua. Một số nơi không dùng nguyên liệu là tôm, mực, cá, họ thay bằng thịt bò hay thịt gà, ăn kèm rau muống bào. Còn tại quán bún 3 miền, bún Thái được chế biến với công thức riêng để vừa giữ vị chua ngọt đặc trưng của nước dùng, vừa được nêm nếm vị chua cay phù hợp với người Việt.

Một tô bún Thái gồm bún, tôm, mực, cá lóc, thịt heo và chả cá Quy Nhơn . Thực khách sẽ dùng kèm giá, bắp chuối, rau muống bào, bông súng bào, kèo nèo và rau nhút. Nếu bạn không thích ăn với bún, quán có hủ tíếu mỳ phục vụ thêm cho bạn.

3 món bún nước đậm đà hương quê

Giá cả tại quán phù hợp với các bạn teen. Bún mắm, chả cá và Thái Lan lần lượt giá 25.000 đồng, 20.000 đồng và 22.000 đồng. Ngoài ra, quán có các loại nước giải khát đi kèm.

Địa chỉ: 629 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP.HCM.

Quỳnh Mây

Theo Bưu Điện Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét