Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Béo mềm nem nướng Long An

Nằm trong con ngõ nhỏ ở Sài Gòn, quán níu chân du khách bằng những miếng nem nướng thơm bùi và nước chấm "không đụng hàng" với bất kỳ quán nem nướng nào khác.

Béo mềm nem nướng Long An

Toạ lạc trên đường Nguyễn Trãi, một trong những trục đường lớn của Sài Gòn, nhưng vị trí của quán lại khuất sâu trong hẻm khiến tôi và người bạn phải căng mắt tìm mới thấy. Sau khi "order", chúng tôi được nhân viên gửi tận tay 2 mảnh giấy được thiết kế ngộ nghĩnh. Một mảnh in những câu hỏi đại loại “Vua gọi Hoàng hậu bằng gì?”, "Người bị gù ngủ như thế nào?"... một mảnh in hình chú chó dễ thương kèm theo hộp bút màu để khách thư giãn vì sẽ phải chờ lâu.

Béo mềm nem nướng Long An
Thực khách sẽ trở về tuổi thơ với trò tô màu cho tranh.

Nem nướng từ lâu vốn quen thuộc với ẩm thực Việt. Bất kỳ ở vùng nào, từ thành phố đến thôn quê đều dễ dàng tìm thấy những quán nem nướng với những nét đặc trưng riêng, đến nỗi ngay cả người không sành ăn cũng có thể nhận biết ngon dở. Mỗi miền, nem khoác lên mình những "chiếc áo" gia vị riêng. Và khi, đi dần vào miền Nam, món nem biến hoá với vị ngọt trong miệng và nhiều màu sắc hơn.

Béo mềm nem nướng Long An
Lạ miệng với 3 loại nước chấm.
Béo mềm nem nướng Long An
Những thanh nem nướng vàng ươm bắt mắt. Phần thịt nướng chứa những miếng mỡ giòn tan.
Béo mềm nem nướng Long An
Vị thơm của thịt, chua của khóm, ngọt của rau nhấn nhá cùng loại tương đặc biệt cho cảm giác ngon mềm.

Nem Long An có hai điểm khác biệt so với nem các miền khác. Trước hết, món ăn đi kèm với 3 chén nước chấm gồm mắm nước, mắm nêm và một loại nước chấm có màu khá giống tương đậu xanh của đặc sản nem Trà Vinh. Nhưng món nem Long An thơm hơn, đậm đà hơn khi có sự tham gia của thịt heo, tôm tươi bằm nhuyễn và được hầm suốt 2 ngày đêm. Loại tương ấy nhấm nháp riêng hay dùng chung với nem nướng đều cho cảm giác béo mềm, dễ chịu.

Sự khác biệt thứ hai là những lát mỡ mỏng tang ở giữa phần thịt nướng dọn kèm. Nhìn đã lạ mắt, khi ăn càng lạ. Là mỡ nhưng không ngấy và có vị giòn, thơm, cho cảm giác như phần mỡ trong bánh trung thu. Miếng mỡ "đi lạc" ấy giúp phần thịt nuớng bớt khô hơn.

Có những thực khách thay đổi khẩu vị với từng gói cuốn. Có thực khách "thử nghiệm" việc liên tục thay đổi nước chấm trong cùng một cuốn. Vì đã có sự tính toán kỹ nên khi dùng chung như vậy, món ăn như trọn vẹn hơn.

Béo mềm nem nướng Long An
Thịt bò nướng thơm mềm...
Béo mềm nem nướng Long An
Chấm không với nước chấm đã hấp dẫn...
Béo mềm nem nướng Long An
Đưa đẩy với rau xanh càng quyến rũ.

Ngoài món nem nướng, món thịt bò nướng của quán cũng được nhiều người ưa chuộng. Những miếng thịt bò được thái mỏng, ướp gia vị, nướng chín tái trên lửa lớn. Thưởng thức cùng chao đặc và ớt tươi bằm nhuyễn.

Quán mở cửa từ 9h - 23h hàng ngày. Giá thực đơn từ 35.000 - 95.000 đồng/món. Ngoài việc đến quán, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ giao hàng miễn phí.

Địa chỉ: Quán nem nướng Quen, 150/47 Nguyễn Trãi, Q.1, TP. HCM.

Huỳnh Hằng

Theo Bưu Điện Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét