Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Hàng ốc siêu rẻ ở quận 4

Không chỉ nổi tiếng về độ tươi, ngon, rẻ, ốc Thảo còn được giới trẻ biết đến với uy tín an toàn và sạch sẽ cho teen (chỉ mở cửa từ 10h - 19h hàng ngày).

Hàng ốc siêu rẻ ở quận 4

Toạ lạc trong một con hẻm trên đường Hoàng Diệu (Q.4), quán ốc Thảo nhỏ nhắn với những bộ bàn thấp kê dọc hai bên tường. Thực đơn của quán cũng “nhỏ” không kém với hàng chục loại ốc như ốc móng tay, ốc nhung, ốc giác… với mức giá ai đến lần đầu cũng ngạc nhiên: 25.000 – 35.000 đồng/đĩa. Món hàu cũng gây sốc với mức giá 12.000 đồng/con. Rẻ như thế nên khi đến đây, ít nhóm khách nào gọi dưới 5 món, thậm chí một số nhóm còn trêu nhau "ăn hải sản no bụng".

Rẻ nhưng chất lượng các món tại ốc Thảo không thua kém các quán lớn khác. Nguyên nhân là chủ quán cũng là chủ một vựa hải sản lớn. Trong quá trình kinh doanh, cô đã để lại những con ốc ngon nhất, tươi nhất phục vụ cho thực khách của mình.

Với phương châm "không phục vụ một khách quá 2 chai bia", quán được xem là điểm đến an toàn với các bạn trẻ. Vì thế không lạ nếu khách đến quán thường là những cặp đôi hay những nhóm bạn vừa thưởng thức hải sản vừa rôm rả trò chuyện.

Ngoài điểm cộng về giá và chất lượng, điểm cộng tiếp theo là khâu phục vụ cực nhanh. Sau khoảng 10 phút, tất cả các món order đã "ken đặc" trên bàn. Đó là món ốc len xào dừa tươi ngon với vị ngọt thơm của nước dừa. Ốc mỡ xào me thơm lừng, béo ngậy với những miếng tóp mỡ giòn tan, nước cốt me đậm đà. Hấp dẫn nhất là những con hào béo mập, nổi bật với lớp phô mai trông như một lớp váng sữa.

Nếu thích rau xanh, thực khách có thể nhấm nháp món rau muống xào ốc móng tay, ốc giác, hay sò điệp. Khác với những quán khác, ốc chỉ được hấp sơ hay xào chín nên khi ăn hơi mềm, nhanh ngán. Tại quán, phần ốc đạt đến độ nhất định nên dai giòn, thấm đều gia vị kết hợp với thanh mát của rau muống, khiến món ăn trọn vẹn hơn.

Về nước chấm, ngoài chén nước mắm chua ngọt, quán cũng phục vụ nước chấm tiêu tấc (quất) được pha chế theo công thức riêng cho cảm giác ngòn ngot, chua thanh, cay nhẹ.

Những món hấp dẫn tại ốc Thảo:

Hàng ốc siêu rẻ ở quận 4

Ốc len xào dừa béo ngậy..

Hàng ốc siêu rẻ ở quận 4

Ốc mỡ xào me hấp dẫn và chén nước chấm tiêu tấc

Hàng ốc siêu rẻ ở quận 4

Hàu nướng phô mai béo mềm, ngọt lịm.

Hàng ốc siêu rẻ ở quận 4

Ốc nhung, loại ốc được nhiều ngư dân đánh giá vượt trội ốc hương.

Hàng ốc siêu rẻ ở quận 4

Ốc dai giòn, rau muống thanh mát.

Địa chỉ: hẻm 273 Hoàng Diệu (đầu hẻm là tiệm bánh Hỷ Lâm Môn), Q.4, TP. HCM.

Huỳnh Hằng

Theo Bưu Điện Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét