Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Vừa ăn bò né vừa được 'xông hơi'

Quán bò né có tên Ngân Nga nằm trong con hẻm nhỏ đường Nguyễn Văn Đậu từ lâu đã trở thành địa điểm quen thuộc của thực khách ghiền món bò chính hiệu Củ Chi giữa lòng thành phố.

Vừa ăn bò né vừa được 'xông hơi'

“Xông khói” vị bò nướng

Con hẻm nhỏ rực sáng bởi ánh đèn neon ấm áp, không gian rộng rãi trở nên gần gũi, ấm áp. Những dãy bàn ghế được sắp đặt có chủ ý, tận dụng hiệu quả không gian vốn chật hẹp. Căn gác lửng với chiếc cầu thang duyên dáng "tải" cho quán một lượng khách đáng kể.

Khói, điều mà ai cũng thấy khi đến quán, vào "giờ cao điểm" khói um khắp cả gian phòng. Khói làm lan tỏa mùi thơm từ vỉ nướng bò cuộn phô mai, của nổi lẩu hải sản sôi sùng sục... hay của món chả cá thác lác chiên thơm lừng.

Món say lòng người nhất của quán là bò. Thực đơn các món bò khá đa dạng với bò né, bò núp, bò xào xúc bánh mì, bò xào cuốn bánh tráng, bò nướng Mêhico, bò bóp thấu... mỗi món mang phong vị đặc trưng.

Với các món bò nướng bạn có thể tự tay chế biến hoặc nhờ đầu bếp làm sẵn. Nhưng tự nướng thì thích hơn hẳn vì có thể thưởng thức miếng thịt nóng hổi vừa lửa theo ý thích, lại được trải nghiệm cảm giác trở thành đầu bếp đích thực, vừa vui tai với âm thanh xèo xèo từ vỉ nướng. Ăn xong mà miệng vẫn còn thèm thuồng. Nghĩ bụng, nếu không tiếc công gội đầu hay bị "dị ứng" với khói, thì chẳng mấy ai từ chối được "xông khói" kiểu này.

Vừa ăn bò né vừa được 'xông hơi'

Món gỏi bò rau muống ngon tuyệt với rau muống ngâm chua ngọt, giòn giòn; miếng bò mỏng thơm với chút beo béo ba rọi... cùng nước mắm được pha chế điệu nghệ.

Vừa ăn bò né vừa được 'xông hơi'

Món bò rau là sự kết hợp đầy ngẫu hứng giữa bò lúc lắc mềm ngon và xà lách trộn chua ngọt.

Ngoài "tuyệt chiêu" bò né, quán còn có khá nhiều món ngon từ hải sản như chả cá thác lác chiên thơm lừng hòa quyện cùng mùi sả ăn kèm với bánh tráng; mực chiên giòn, mực nướng sa tế thơm ngọt, cay xè, vàng ươm hấp dẫn ngay trên vỉ nướng, hay ấm bụng với món cháo cá lóc rau mồng tơi mang hương vị miền Tây sông nước với gạo tấm rang dậy mùi thơm ngậy, ngọt ngon vị mồng tơi, khoanh cá lóc trắng trẻo, vừa chín tới ngọt lịm, ướp hương hành lá, tiêu sọ...

Vừa ăn bò né vừa được 'xông hơi'

Cháo sánh, ăn đến thìa cuối cùng vẫn còn thòm thèm.

Bữa ăn của bạn kết thúc hoàn hảo bằng nồi lẩu nghi ngút thì còn gì bằng. Thực đơn cho món lẩu cũng khá đa dạng với lẩu bò nấu mẻ, lẩu thái, lẩu khổ qua, lẩu cá thác lác...

Vừa ăn bò né vừa được 'xông hơi'

Vẫn vị chua ngọt đặc trưng, lẩu Thái ở đây "Việt" hơn nhiều, không có vị cay xè đặc trưng của gừng, lá chanh tươi, ớt... cũng không quá đậm vị như lẩu Thái chính gốc. Chính cái vị cay nhẹ, ngọt thơm, chua chua của nước lẩu cũng đủ khiến bạn nhớ đời.

Vừa ăn bò né vừa được 'xông hơi'

Không chỉ ngon miệng bạn còn "ngon mắt" với thực phẩm tươi, xanh, bắt mắt.

Vào hẻm mà ăn

Điểm khác biệt khiến nhiều thực khách thích thú, là mỗi khi ăn món nướng, nhân viên phục vụ sẽ đứng cạnh và thay vỉ nướng thường xuyên để vỉ của bạn không bị bám thức ăn cháy, giúp bạn "làm tươi" khẩu vị, tiếp tục cho "cuộc hành trình" khám phá ẩm thực.

Quán bò né hẻm nổi tiếng lâu năm, dù khá khuất nhưng lúc nào cũng kín khách. Thế mới biết người Sài Gòn đã "mến" nơi nào thì dù đường xá có xa xôi, hay phải vào tận "hang cùng ngõ hẻm" cũng chẳng nề hà.

Vừa ăn bò né vừa được 'xông hơi'

Quán bán từ 15-23h. Nếu muốn nhập tiệc ngay tốt nhất bạn nên đến sớm hoặc gọi điện đặt bàn trước.

Vừa ăn bò né vừa được 'xông hơi'

Quán nằm trong con hẻm nhỏ, nổi bật bởi ánh đèn neon ấm áp.

Địa chỉ: Quán bò né Ngân Nga - 26/11 Nguyễn Văn Đậu, P.5, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Huyền Châu

Theo Bưu Điện Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét