Thứ Ba, 13 tháng 9, 2011

Thử sức với món nướng Hàn Quốc trọng lượng 'khủng'

Vốn đã quen với việc các món ăn Hàn không có hoặc chỉ "lèo tèo" vài miếng thịt, tôi và cô bạn gần như không tin vào mắt khi thấy trọng lượng "khủng" của món sườn bò nướng trong thực đơn.

Thử sức với món nướng Hàn Quốc trọng lượng 'khủng'

Phải đến khi những khối sườn “to vật vã” với trọng lượng 300gr - 450gr, đĩa rau xanh đậm nét Hàn với loại rau nhíp đặc trưng, chén sốt đặc sệt, đỏ au hiện diện trên bàn, chúng tôi mới tin vào câu nói mô tả về xứ sở Kim chi: “Nếu người con trai hay con gái đến thăm nhà người yêu lần đầu mà mang thịt đến được ba mẹ người đó đánh giá cao”.

Sau phần nhìn, câu hỏi tiếp theo làm thế nào để nướng khối thịt chín đều mà không bị cháy xém. Bắt gặp vẻ mặt hoài nghi của chúng tôi, nhân viên phục vụ "ra tay" ngay khi thịt chạm vào mặt bếp nướng đặt giữa bàn. Miếng thịt từ một khối vuông vức ban đầu dần trải thành một mảng thịt dài, với phần cuối cùng là khúc xương được bao quanh với lớp thịt rất dày.

Thử sức với món nướng Hàn Quốc trọng lượng 'khủng'

Khối sườn vuông vức dần chuyển mình thành mảng thịt dài...

Trong lúc chờ thịt chín, tôi và cô bạn "tia" các món panchan hấp dẫn dọn kèm. Vì là món nướng nên panchan được chia làm 2 phần. Phần một là các loại kim chi như kim chi cải thảo, củ cải, dưa leo... Phần thứ hai là các món rau gần như chỉ được sơ chế, tạo sự thanh đạm như cải bó xôi, cải thảo. Lạ miệng nhất phải là món giá đỗ với sự tương phản rõ rệt giữa phần thân khiêm tốn và hạt đậu to quá cỡ cho cảm giác giòn bùi.

Thử sức với món nướng Hàn Quốc trọng lượng 'khủng'

Panchan dọn kèm vừa mang nét đặc trưng ẩm thực Hàn, vừa thanh đạm với các loại rau xanh.

Khi thịt chuyển sang màu nâu vàng, hương thơm ngào ngạt, chúng tôi dùng thử vị ngon của món theo nhiều cách khác nhau. Khi thì chỉ thịt nướng chấm với sốt, lúc lại ăn cùng từng loại rau. Nhưng sau cùng phải thừa nhận, vị ngon của món ăn chỉ trọn vẹn khi được kết hợp giữa những miếng thịt thơm mềm, rau xanh thanh mát và nước sốt cay nhẹ cùng một lúc.

Thử sức với món nướng Hàn Quốc trọng lượng 'khủng'

Canh sườn bò bắt mắt các khối sườn "khổng lồ", rễ nhân sâm và những cọng miến to tròn ẩn hiện.

Món thứ hai là canh sườn bò cực bắt mắt với những miếng sườn "khủng" và những đoạn rễ nhân sâm màu trắng sữa. Nước canh trong suốt thoang thoảng mùi thơm của loại cây như cải tử, nấm đông cô ngọt mềm. Món canh dùng với miến dai tròn, vừa có tác dụng giảm độ ngán của món nướng, vừa xua tan mệt mỏi.

Thử sức với món nướng Hàn Quốc trọng lượng 'khủng'

Các món ăn có giá từ 39.000 - 159.000 đồng. Riêng sườn nướng BBQ có giá từ 333.000 - 450.000 đồng. Đặc biệt, từ đây đến cuối tháng 8, khi ăn một phần sườn nướng 450gr, thực khách sẽ được tặng kèm một phần sườn trị giá 230.000 đồng.

Không gian nhà hàng được chia làm 3 khu vực riêng biệt gồm khu vực bên ngoài với ghế cao, dãy phòng dài dành cho các cuộc liên hoan, họp nhóm hay phòng riêng dành cho những cuộc gặp gỡ quan trọng.

Địa chỉ: King BBQ Hàn Quốc, tầng B3 toà nhà Vincom, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, TP. HCM.

Huỳnh Hằng

Theo Bưu Điện Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét